GIỚI THIỆU CHUNG

   Địa chỉ:  Trường Tiểu học Minh Tân - Phù cừ - Hưng Yên

Email :  c1minhtanpc.hungyen@moet.edu.vn

Điện thoại :02213854343

 

         Trường Tiểu học Minh Tân nằm cạnh tỉnh lộ 386, là một trường ở cửa ngõ phía Bắc huyện Phù Cừ, cách trung tâm huyện khoảng 4km. Trường có quy mô nhỏ được xếp vào trường hạng Ba. Khuôn viên trường khang trang, sạch đẹp, với hàng cây xà cừ lâu năm tỏa bóng mát càng tăng thêm nét thơ mộng của tuổi học trò. Tháng 12/2002 trường chính thức được công nhận trường Tiểu học đạt Chuẩn Quốc gia mức độ I nhưng đến thời điểm này cơ sở vật chất nhà trường đã xuống cấp. Trường được Sở Giáo dục Hưng Yên công nhận đạt kiểm định chất lượng cấp độ II năm 2015. Trường còn thiếu các phòng nghệ thuật và phòng chức năng, không đủ phòng cho các lớp học một ca. Các phòng học được trang bị hệ thống bóng điện thắp sáng, quạt mát, bảng chống lóa, bàn ghế đầy đủ, đúng quy cách phục vụ cho hoạt động dạy và học.

      Ban giám hiệu có trình độ Đại học, nhiệt tình, năng động, luôn quan tâm, sát sao trong mọi hoạt động, có kinh nghiệm trong công tác quản lý, kinh nghiệm xây dựng các phong trào, phát huy tốt vai trò của mình trong công tác quản lý nên đã đẩy mạnh được phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại trường.

     Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu vì nhiệm vụ chung, 100% GV đạt chuẩn (trong đó trên chuẩn 16/17 = 94.1%). Có Chi bộ Đảng, với số lượng đảng viên khá đông (18 đồng chí), có tinh thần trách nhiệm, có năng lực tập hợp quần chúng. Các đoàn thể hoạt động tốt, hỗ trợ đắc lực cho mọi hoạt động của nhà trường.

     Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong công tác giáo dục, chuyên môn vững, luôn không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao tay nghề, sáng tạo, áp dụng đổi mới phương pháp dạy, thay đổi hình thức tổ chức giờ dạy linh hoạt, mềm dẻo, sinh động, phát huy tính tự giác tích cực của học sinh, phù hợp điều kiện học sinh, giúp các em vững vàng tự tin, đạt hiệu quả cao nhất.

      Chức năng, nhiệm vụ của thầy cô giáo không chỉ dừng lại ở truyền thụ kiến thức, kỹ năng mà quan trọng hơn cả là chức năng “trồng người”. Trong quá trình rèn kĩ năng cho học sinh, giáo viên đã chú ý khắc sâu cả nội dung kiến thức và phương pháp tổ chức, rèn luyện thành người tốt, rèn luyện theo gương tốt, tạo điều kiện cho các em phát huy óc sáng tạo, năng lực, sở trường của mình. Hầu hết học sinh có ý thức kỷ luật cao, ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô, biết vâng lời cha mẹ, tích cực tham gia hoạt động phong trào do Đội, trường, lớp tổ chức. Không xé sách (vở), không ăn quà vặt, nước rót đủ uống không để thừa, đổ phí vừa mất vệ sinh vừa không tiết kiệm.…

     Nhà trường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể và các trò chơi nên các em trở nên rất tự tin, rất năng động sáng tạo. Đối với học sinh có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhà trường quan tâm gần gũi động viên để các em cố gắng học tập tốt như phát động phong trào “Giúp bạn nghèo vượt khó”, “Lá lành đùm lá rách”, gặp riêng phụ huynh để bàn bạc và khuyên họ khắc phục khó khăn tạo điều kiện cho con em học tập. Nhà trường tham mưu với hội cha mẹ học sinh hỗ trợ kinh phí mua sách vở, đồ dùng học tập, áo tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh bị ảnh hưởng chất độc da cam, tạo thuận lợi trong khuôn khổ cho phép để các em đi học đầy đủ.

      Tập thể học sinh thân thiện: không nói tục, chửi thề, luôn hòa nhã với bạn bè và giúp đỡ nhau trong học tập, không còn hiện tượng văng tục, chửi bậy. . . Học sinh tích cực tham gia các hoạt động tập thể, rèn luyện kĩ năng sống, giữ gìn vệ sinh môi trường, cam kết không vi phạm luật giao thông. Học sinh có đủ sách vở các môn học theo qui định, chất lượng học tập ngày càng được nâng cao và vượt trội so với năm học trước. Học sinh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện như: thăm hỏi bạn khi đau ốm, động viên chia sẻ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, mua tăm ủng hộ người mù, phong trào ủng hộ giáo dục vùng khó khăn… Nhà trường là môi trường bình đẳng nam nữ, không phân biệt giàu nghèo, không có hiện tượng học sinh bị phạt, bị kiểm điểm phê bình trước toàn trường. Thày cô giáo luôn thể hiện tình cảm yêu thương của một người thầy đối với học trò. Lòng nhân ái, bao dung, đức vị tha của người thầy luôn có sức mạnh to lớn để giáo dục và cảm hóa học sinh. Thắt chặt mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc giáo dục học sinh. Vì vậy học sinh luôn chăm ngoan, tích cực, ham học, thích đi học. Chính chất lượng đào tạo của nhà trường đã tạo dựng được lòng tin với nhân dân địa phương là địa chỉ tin, yêu để các bậc phụ huynh trao gửi con cháu

 

 

                                                                                                                               Hiệu trưởng

 

                                                                                                                           Nguyễn Thị Uyên